9.ป้องกันและบรรเทารอยไหม้จากการออกแดด


ผิวไหม้แดด หรือปัญหาผิวคล้ำเสียจากแดด
เป็นอีกหนึ่งปัญหาผิวที่พบได้บ่อย และยากที่จะหลีกเลี่ยงได้ ด้วยสภาพแวดล้อมและแสงแดดที่แรงจัด ส่งผลให้ผู้ที่ต้องเผชิญกับแสงแดดเป็นระยะเวลานานเกิดปัญหาผิวไหม้แดดหรือผิวคล้ำเสียสะสมขึ้น หากแต่เมื่อเกิดปัญหาผิวไหม้แดดขึ้นแล้วเราจะมีวิธีการดูแลและฟื้นบำรุงผิวในขั้นต้นด้วยตัวเองง่ายๆ ที่บ้านได้อย่างไรบ้าง

การดูแลเพื่อฟื้นบำรุงผิวไหม้แดดจำเป็นต้องอาศัยระยะเวลาในการดูแลรักษา และความสม่ำเสมอในการทาครีมบำรุงผิวเพิ่มความชุ่มชื้น ฟื้นบำรุงให้ผิวกลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง ในระหว่างที่พักบำรุงผิวการเลือกใส่เสื้อผ้าที่ปิดมิดชิดเมื่อต้องเผชิญกับแสงแดดเป็นระยะเวลานาน หรือมีอุปกรณ์เสริม เช่น หมวกหรือร่มในการช่วยป้องกันแสงแดดเมื่อต้องออกจากบ้าน ก็เป็นอีกหนึ่งหนทางในการช่วยปกป้องผิว สิ่งสำคัญคือควรทาครีมกันแดดเป็นประจำหรือทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน เพื่อช่วยปกป้องผิวยามเมื่อต้องเจอกับแสงแดด เพียงแค่นี้คุณก็สามารถสนุกได้กับทุกกิจกรรม ไม่ต้องกลัวผิวเสีย


เคล็ดลับเร่งในการแก้ไขปัญหาผิวไหม้แดด

  • สูตร1 ว่านหางจระเข้+น้ำมะนาว


วัตถุดิบ – วุ้นว่านหางจระเข้(ล้างยาง) 2 ใบ

              – น้ำมะนาว ½ ลูก

ขั้นตอน – ปั่นวุ้นว่านหางจระเข้ และน้ำมะนาวให้เข้ากัน จากนั้นใช้สำลีแผ่น หรือแผ่นมาส์กหน้าแช่ในน้ำวุ้นที่เราปั่น เอามาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น เท่านี้ผิวก็จะทุเลาความร้อนจากแดดลง แถมยังช่วยให้ผิวขาวใส ลดรอยดำ หน้าชุ่มชื้นขึ้นด้วย

 

  • สูตร2 ว่านหางจระเข้+ขมิ้น+นมสด

วัตถุดิบ – วุ้นว่านหางจระเข้(ล้างยาง) 1 ใบ

           – ขมิ้น 1 ช้อนชา

           – นมสด 1 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอน – นำส่วนผสมทุกอย่างมาผสมจนเข้ากัน แล้วนำมาพอกใบหน้าจนทั่ว ทิ้งไว้ 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น สูตรนี้จะช่วยลดความมันบนผิว และปรับสภาพผิวให้กระจ่างใสผุดผ่อง พร้อมช่วยลดปัญหารอยดำจากสิว และรอยฝ้าให้จางลงได้ดีมากขึ้น

 

  • สูตร3 ว่านหางจระเข้+แตงกวา

วัตถุดิบ – วุ้นว่านหางจระเข้(ล้างยาง) 2 ใบ

            – แตงกวา 1 ลูก

ขั้นตอน – หั่นแตงกวา และวุ้นให้เป็นชิ้นเล็ก จากนั้นนำมาปั่นรวมกัน พอกหน้าทิ้งไว้ทุกวัน วันละ 15 นาที ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น สูตรนี้จะช่วยให้ผิวฟื้นตัวจากอาการบวมแสบไหม้จากแดดได้ไวมากขึ้น ทำให้ผิวเย็นและชุ่มชื้นอิ่มน้ำ





Visitors: 174,512